sòng bạc đại thế giới - website chính thức của Việt Nam

TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH, SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐẮK LẮK

Đăng lúc: Thứ hai - 26/08/2019 02:47 - Người đăng bài viết: admin
TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH, SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐẮK LẮK

TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH, SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐẮK LẮK

Ngày nay, với sự tác động của xu thế toàn cầu hóa, sự bùng nổ của công nghệ và sự phát triển nhanh mạnh của mạng xã hội đã dẫn đến những biến đổi về đạo đức, lối sống văn hóa của học sinh, sinh viên khi ngồi trên ghế nhà trường.
     Ngày nay, với sự tác động của xu thế toàn cầu hóa, sự bùng nổ của công nghệ và sự phát triển nhanh mạnh của mạng xã hội đã dẫn đến những biến đổi về đạo đức, lối sống văn hóa của học sinh, sinh viên khi ngồi trên ghế nhà trường.
     Nhìn chung, đa số học sinh, sinh viên hiện nay biết kế thừa và phát huy những giá trị đạo đức, lối sống tốt đẹp của dân tộc, thích nghi nhanh với tác phong học tập, rèn luyện mang tính công nghiệp, hiện đại. Có lòng yêu nước, quan tâm và tin tưởng vào tương lai đất nước, có lối sống lành mạnh, trung thực, nhân văn và có tinh thần vì cộng đồng. Phần lớn học sinh, sinh viên có động cơ học tập nghiêm túc, tích cực, chủ động trong học tập với tinh thần vượt khó. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận học sinh, sinh viên có những biểu hiện thiếu tích cực: có thái độ thờ ơ, vô cảm trước những sự việc cần sẻ chia; thiếu ý chí phấn đấu, vượt qua khó khăn, trở ngại, có biểu hiện lệch chuẩn văn hóa; dễ bị lôi kéo vào các tệ nạn,…
     Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho  học  sinh,  sinh  viên trong nhà trường  nhằm  góp  phần  xây  dựng  thế  hệ  trẻ giàu  lòng  yêu  nước,   kiên  định lý tưởng độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội; có đạo đức trong sáng, ý thức tuân thủ pháp luật; có sức khoẻ, tri thức, kỹ năng trở thành những công dân tốt, tham gia tích cực vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
     Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã xác định: “ Giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện, phát huy tốt nhất khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, yêu gia đình, yêu tổ quốc, yêu đồng bào, sống tốt và làm việc tốt”, một trong chín nhóm nhiệm vụ giải pháp trong Nghị quyết 29 đề ra là “ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục và đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực người học”, cũng nhấn mạnh chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và ý thức công dân…
     Ngày 28-8-2015, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1501/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”. Đề án này được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch triển khai sâu rộng  khắp các địa phương và cơ sở đào tạo trong toàn quốc.
      Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên trong Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk thời gian qua
      Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của giáo dục toàn diện, với mục tiêu giúp học sinh, sinh viên phát triển cả về đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; từ nhiều năm nay, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật đặc biệt quan tâm chỉ đạo, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và nâng cao chất lượng toàn diện về giáo dục và đào tạo, đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; nhờ đó, các thế hệ học sinh, sinh viên ra trường đều có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt.
Đa số học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật đến từ vùng sâu, vùng xa thuộc các tỉnh Tây Nguyên. Ngoài dân tộc Kinh, dân tộc thiểu số chiếm trên 50% tổng số học sinh, sinh viên toàn trường, gồm:  Ê-đê, M'Nông, Mông, Jarai,..  Đây đồng thời cũng là khu vực có nhiều khó khăn về điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội.
      Triển khai Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk đã xây dựng Kế hoạch triển khai nhiệm vụ theo từng năm học và giai đoạn 2016-2020, bước đầu đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
       Nhà trường thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, đặc biệt thực hiện nghiêm túc hướng dẫn tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên" trong mỗi năm học cho học sinh, sinh viên đầu khóa, khóa giữa và cuối khóa với các nội dung cần thiết, hữu ích : Tuyên truyền về thông tin biên giới, chủ quyền;  phổ biến pháp luật, các nghị quyết của Đảng; tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ; Luật môi trường; phòng chống tệ nạn xã hội; thành lập và ra mắt các câu lạc bộ : Đội- nhóm, Âm nhạc – Múa dân vũ, Mỹ thuật, Thể dục – Thể thao, Đội công tác xã hội, Ban tự quản học sinh, sinh viên nội trú.
       Bên cạnh việc đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên, nhà trường quan tâm, chú trọng đến công tác đánh giá kết quả rèn luyện . Với mục đích thực hiện mục tiêu giáo dục và đào tạo học sinh, sinh viên phát triển toàn diện, có đạo đức, có tri thức, sức khỏe và nghề nghiệp; trên cơ sở các văn bản pháp quy của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã ban hành Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện học sinh, sinh viên phù hợp với tình hình thực tế và đặc thù của nhà trường.
      Công tác đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với đại diện học sinh, sinh viên được triển khai thực hiện hàng năm, là diễn đàn trao đổi thông tin hai chiều; ở đó học sinh, sinh viên được bày tỏ trực tiếp những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình và cũng là nơi để lãnh đạo nhà trường nắm bắt thực tế, hiểu rõ hơn những mong muốn của học sinh, sinh viên. Từ đó, nhà trường đề ra những biện pháp giải quyết kịp thời những vấn đề còn tồn tại nhằm xây dựng môi trường giáo dục tích cực, lành mạnh, dân chủ để các em yên tâm học tập, rèn luyện, phát triển tài năng và góp phần xây dựng nhà trường ngày một phát triển.
       Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống hình thành thói quen, ý thức tốt, hoàn thiện nhân cách cho học sinh, sinh viên thông qua các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ lên lớp, các phong trào thi đua cho học sinh, sinh viên với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với trình độ của học sinh, sinh viên theo từng chủ đề, thời gian cụ thể, như: tổ chức cho học sinh, sinh viên tham quan Bảo tàng và di tích lịch sử Nhà đày trên địa bàn, nhằm giúp  cho các em hiểu biết thêm về lịch sử, văn hóa vùng miền, dân tộc; tổ chức biểu diễn văn nghệ; thi cắm trại đẹp; thi thời trang, hóa trang; thi nấu ăn; thi giọng hát hay; thi đấu bóng chuyền, kéo co và các trò chơi dân gian. Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng trong học sinh, sinh viên, như: chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện; hiến máu tình nguyện; tặng quà cho các gia đình chính sách; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; vận động quyên góp trao tặng quần áo cũ cho buôn làng khó khăn.
       Xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử của học sinh, sinh viên trong nhà trường, Phối hợp với Đoàn trường tổ chức cho học sinh, sinh viên trực tiếp lao động, vệ sinh lớp học và trong khuôn viên nhà trường. Thường xuyên nhắc nhở học sinh, sinh viên thực hiện tốt nội quy ký túc xá nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ… Đội tự quản học sinh, sinh viên tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm hạn chế tình trạng trộm cắp và ngăn chặn các đối tượng lạ mặt vào gây rối làm mất trật tự trong khu nội trú ký túc xá.
      Thường xuyên phối hợp với công an khu vực nắm bắt tình hình của học sinh, sinh viên ngoại trú. Theo dõi, nắm bắt việc chấp hành pháp luật của học sinh, sinh viên tại nơi đăng ký tạm trú thông qua việc thực hiện Giấy xác nhận ngoại trú, có xác nhận của Công an phường. Trước các dịp nghỉ hè, nghỉ Lễ, Tết, Nhà trường đã triển khai cho HSSV ký cam kết về việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong thời gian nghỉ tại địa phương. Khi trở lại học tập, HSSV phải nộp giấy cam kết có ý kiến xác nhận của chính quyền địa phương. Đây là một trong những biện pháp nhằm hạn chế tình trạng HSSV vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.
        Một số giải pháp nâng cao công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật trong thời gian tới
      Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật là nhiệm vụ chính trị - xã hội trọng điểm và lâu dài. Đồng thời, để đạt được mục tiêu giáo dục, cần có những giải pháp cụ thể và mang tính đặc thù.
       Thứ nhất, cần giáo dục văn hóa, lối sống tốt đẹp của dân tộc, đất nước và truyền thống cách mạng của địa phương, vùng miền mỗi dân tộc với những phong tục tập quán, những nét văn hóa đặc thù. Giáo dục cho học sinh, sinh viên gìn giữ, phát huy những nét đẹp của dân tộc mình là bồi đắp cho họ tình yêu gia đình, quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, kết hợp giáo dục tinh thần đoàn kết toàn dân và những giá trị văn hóa tốt đẹp của đất nước cho học sinh, sinh viên là hướng họ đến những giá trị văn hóa chung của đất nước.
      Thứ hai, tăng cường tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, các cuộc vận động, phong trào thi đua. Tổ chức các hoạt động giới thiệu, quán triệt nghị quyết của Đảng đến học sinh, sinh viên. Thực hiện tốt các hoạt động của Đoàn, Hội, tạo môi trường để học sinh, sinh viên rèn luyện, phấn đấu trở thành Đoàn viên, Đảng viên. Thường xuyên đổi mới trong tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện chính trị trọng đại của dân tộc, của ngành và của tỉnh; trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, sinh viên. Tăng cường vận dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh, sinh viên qua các phương tiện thông tin đại chúng, internet, mạng xã hội, website…
      Thứ ba, lựa chọn, lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống thích hợp vào hoạt động giảng dạy, học tập của chương trình chính khoá. Kết hợp đưa vào giảng dạy và học tập trong các môn học chính trị, pháp luật, quốc phòng, các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Hằng năm, tham gia tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật, cung cấp thông tin, nhất là thông tin liên quan đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống học sinh, sinh viên để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ làm công tác Đoàn, Hội, giảng viên giảng dạy môn chính trị, giáo viên chủ nhiệm lớp.
      Thứ tư, tạo điều kiện để các tổ chức Đoàn, Hội trong trường học phát huy vai trò và tích cực tham gia quá trình giáo dục toàn diện học sinh, sinh viên. Tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng trong học sinh,  sinh viên. Tăng cường giáo dục thông qua tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu, xây dựng những điển hình trong học sinh, sinh viên về học tập, nghiên cứu khoa học, đạo đức, tình nguyện. Phát hiện, giới thiệu các gương người tốt, việc tốt, các hành động đẹp trong học sinh, sinh viên, kịp thời biểu dương, khen thưởng.
     Thứ năm, phát huy vai trò tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của học sinh, sinh viên, đây là biện pháp quan trọng giúp học sinh, sinh viên tiến bộ, trưởng thành; hình thành cho các em nhu cầu, động cơ phấn đấu, rèn luyện đúng đắn, làm cho mỗi người có ý thức làm chủ, ham học hỏi, cầu tiến, vươn lên tự khẳng định mình.
      Thứ sáu, tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục học sinh, sinh viên. Chú trọng giải pháp thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình thông qua vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, điện thoại và các phương tiện truyền thông qua mạng internet rất thông dụng hiện nay như facebook, zalo, messenger, … để thường xuyên nắm bắt tình hình hoàn cảnh gia đình, diễn biến tâm lý của học sinh, sinh viên; kịp thời thông tin đến gia đình tình hình tu dưỡng, rèn luyện và kết quả học tập của con em họ, qua đó động viên, chia sẻ và uốn nắn từng biểu hiện hành vi của học sinh, sinh viên kể cả những sai phạm, biểu hiện lệch chuẩn. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, cung cấp thông tin liên hệ giữa nhà trường với gia đình học sinh, sinh viên.
                                                           ***
      Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, nhằm tạo chuyển biến căn bản về đạo đức, lối sống phát triển toàn diện; có ý thức tuân thủ pháp luật, có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa; yêu nước, tự hào dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có năng lực, bản lĩnh trong cuộc sống; có sức khỏe, tri thức, kỹ năng lao động, trở thành những công dân tốt, tích cực tham gia vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đưa việc giáo dục đạo đức, lối sống vào các hoạt động thiết thực, hấp dẫn, hiệu quả đối với học sinh, sinh viên trở thành nội dung quan trọng trong công tác giáo dục của nhà trường.


Tuần sinh hoạt công dân - Học sinh, sinh viên 

Tham gia Ngày hội  Hiến máu tình nguyện

Tham gia hoạt động ngoại khóa

Tiết mục tham gia Ngày hội Sinh viên sáng tạo tỉnh Đắk Lắk

Tham quan Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk
 
 
Bài và ảnh : Hồng Hân- Văn Huyền

Ý kiến bạn đọc

 


Liên kết Webtise







THÔNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 50

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 49


Hôm nayHôm nay : 14964

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 235135

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7864192

THỜI KHÓA BIỂU


sòng bạc ở việt nam website chính thức sòng bạc thượng lưu địa chỉ website sòng bạc đại thế giới-website chính thức của Việt Nam website sòng bạc trực tuyến việt nam Trang web chính thức sòng bạc đà nẵng Việt Nam 程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 无法创建“D:\Soft\超级镜像站群\cache\thegloriajean.com\thegloriajean.com\index.php”,因为同名文件或目录已存在。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 SuperGroup.Core.Start.TemplateExistsHandle.d__0.ff() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()